Tàu tham quan chợ nổi Cần Thơ

DU LỊCH ĐẠI VIỆT CHUYÊN CHO THUÊ TÀU THAM QUAN CHỢ NỔI CẦN THƠ CHẤT LƯỢNG CAO. TÀU TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ ÁO PHAO, MÁI CHE, BẢO HIỂM. 
ĐẶC BIỆT: CÓ HƯỚNG DẪN VIÊN HƯỚNG DẪN THAM QUAN CHỢ NỔI CẦN THƠ
            
Mặc dù ngày nay mạng lưới giao thông đường bộ và phương tiện lưu thông đường bộ đã phát triển rộng khắp, đến đâu chúng ta cũng thấy những công trình hiện đại, những con đường nối nhau, những siêu thị, trung tâm thương mại mọc lên san sát nhau, đâu cũng thấy những nét hiện đại nhưng đâu đó vẫn còn ẩn chứa nét duyên quê mộc mạc, lưu luyến trong lòng người dân thật thà, chung thuỷ với vùng sông nước bao đời nay và chợ nổi là một cái nét duyên thật mà người dân luôn gắn bó sắt son một lòng một dạ. Những chợ nổi đều mang đặc trưng văn hóa sông nước miền Tây như Cái Bè (Tiền Giang), Phụng Hiệp (Hậu Giang), Trà Ôn (Vĩnh Long), Phong Điền (Cần Thơ)… nhưng sầm uất và nổi tiếng hơn cả phải kể đến đó là chợ nổi Cái Răng đã mang đến cho du khách bao kỷ niệm khó quên.

           Chợ nổi Cái Răng cách thành phố Cần Thơ khoảng 6km, nằm trên sông Cái Răng, Chợ nổi đã trở thành một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du khách đến với Cần Thơ. Nhịp sống trên sông luôn tấp nập, những âm thanh quen thuộc của tiếng khua chèo, tiếng tàu thuyền qua lại gọi réo nhau í ới tạo nên bức tranh sống động đầy màu sắc tươi vui của cuộc sống giữa lòng thành phố.
             Để đến với cảnh tấp nập người mua kẻ bán cùng hàng trăm thuyền, ghe lớn bé đậu san sát nhau thì du khách phải khởi hành theo các xuồng dịch vụ nhỏ gọn len lỏi rất thiện nghệ áp mạn ghe vào các “căn nhà di động”. Từ tờ mờ sáng khi đèn đường vẫn chưa soi rõ mặt người (từ 4 giờ 30 sáng), đi chồng chềnh trên những chiếc ghe trôi theo dòng sông êm ả thoáng trong hơi nước, len lõi đâu đó cái cảm giác se se lạnh của sương sớm và mùi cà phê kho từ những chiếc ghe nhỏ của người dân phục vụ nước uống để giải khát cho du khách và những tiểu thương bôn ba xuôi ngược buôn bán trên sông nước. …


            Đến đây du khách không chỉ thỏa mãn với những chiếc xuồng, ghe, tắc ráng đầy ắp các loại hoa trái miệt vườn, thơm ngon và tươi mát đặc sản vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, nông sản phẩm mà còn được thưởng thức nhiều loại dịch vụ ăn uống mang đậm chất dân dã như: Phở, hủ tiếu, bún, mì, quán nhậu nổi, cà phê kho, nước giải khát…Riêng về cà phê kho đến đây du khách sẽ được uống cà phê thong qua giai đoạn pha chế bằng cách đổ cà phê vào chiếc vợt rồi nhúng vào nước siêu nước sôi, lấy đũa khuấy vài lần và đậy 5-10 phút vậy là có thể chế biến ra được hàng chục ly cà phê, cái độc đáo nhất của thức uống này khi pha chế bằng siêu đất và vợt là khi nhấp từng ngụm, người uống sẽ cảm nhận được mùi thơm, vị đậm đà tan chảy từ đầu lưỡi đến họng. Không dừng lại ở đó đến với Chợ nổi Cái Răng du khách còn được cảm nhận đúng với cái tên “ Chợ Nổi” vì nó nổi lênh đênh trên sông nước, trên những chiếc ghe chở hàng đi buôn, chợ đặc biệt hơn khi chẳng thấy treo biển bán hàng hoá mà người mua người bán lại tìm được những thứ mình cần mua trong biển nước mênh mông này…Thay vào đó thì những loại hàng hóa được bày bán trên ghe và trước mỗi ghe  có một cây xào chống, trên đó treo loại mặt hàng mà ghe đó có nhưng cũng thường thì mỗi ghe sẽ chuyên bán một loại mặt hàng, cây xào chống đó được người dân nơi đây gọi là “ Cây Bẹo”

“ Bẹo” em mờ sáng đứng chờ trông
Gió đẩy, gió đưa vẫn yên lòng
Như chờ Anh, chờ người yêu sông nước
Chen chút ghe thuyền đến với em…
             Tuy nhiên, thời gian hợp chợ đông nhất vào khoảng 7 - 8 giờ và vãn chợ khoảng 9 giờ sáng. Chợ nổi Cái Răng không chỉ là nơi buôn bán sinh hoạt của người dân Cần Thơ, giữ gìn được nét đẹp văn hóa vùng sông nước mà nó còn là địa chỉ hấp dẫn của khách du lịch trong và ngoài nước.

             Bạn hãy đến với Cần Thơ, đến với Chợ Nổi Cái Răng để cảm nhận được cái cảm giác trời còn mờ tối  trên những chiếc ghe thắp ánh sáng vàng vàng mờ dịu xuống mặt nước trong một buổi sáng sớm được bồng bềnh trên một chiếc ghe, ngắm bình minh miền sông nước và được hoà mình vào khung cảnh một buổi chợ nổi trên sông.


Tuyến tham quan
Số khách
(01 đến 09)
Số khách
(10 đến 15)
Số khách
(16 đến 25)
  Ninh Kiều – Cái Răng (2 tiếng)
590.000đ
690.000đ
790.000đ
  Ninh Kiều – Cái Răng – Năm    Càu(1 buổi)
690.000đ
790.000đ
890.000đ
  Ninh Kiều – Cái Răng – Mỹ  Khánh  (1 buổi)
790.000đ
890.000đ
990.000đ
  Ninh Kiều – Cái Răng – Vàm  Xáng Làng DL Mỹ Khánh (1  buổi)
950.000đ
1.050.000đ
1.150.000đ

Đại Việt Tourist chuyên tour Cần Thơ ghép đoàn, cho thuê tàu đi chợ nổi Cái Răng